share

3 ข้อควรรู้เรื่องกาแฟหลังผ่าตัด

Last updated: 6 Jul 2023
2477 Views
3 ข้อควรรู้เรื่องกาแฟหลังผ่าตัด
  1. กาแฟดำ มีประโยชน์หลายอย่าง เช่น ทำให้ไม่ง่วง ทำงานได้ สมองแล่น ช่วยเผาผลาญไขมัน เป็นเครื่องดื่มช่วง IF ลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น
  2. แต่กาแฟ ก็ยังเป็นสารขับปัสสาวะด้วย หมายถึงว่าการดื่มกาแฟ ทำให้เราปัสสาวะบ่อยขึ้น ซึ่งอาจทำให้ร่างกายขาดน้ำได้ หากเราดื่มน้ำได้ไม่เพียงพอกับที่ร่างกายต้องกาย
  3. ดังนั้น หลังผ่าตัด หากท่านต้องการดื่มกาแฟดำ จะแนะนำให้ดื่มได้หลัง 1 เดือนเป็นต้นไป เนื่องจากหลีกเลี่ยงการระคายเคืองกระเพาะอาหาร และท่านจะเริ่มดื่มน้ำเปล่าได้เก่งมากขึ้นแล้ว แต่ยังต้องยึดหลักการเดิมคือดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 1.5-2 ลิตรต่อวัน หรือให้ปัสสาวะเป็นสีเหลืองใส ไม่เข้ม

        สามารถดื่มได้เฉพาะกาแฟดำ หรืออเมริกาโน่ ที่ไม่ใส่น้ำตาลเท่านั้น ไม่แนะนำกาแฟที่มีน้ำตาลหรือสารให้ความหวานใดๆ เพราะจะทำให้สมองมีความอยากหวานขึ้นเรื่อยๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการผ่าตัดกระเพาะรักษาโรคอ้วน
วันนี้หมอจะมาเล่าให้ฟังเรื่องการผ่าตัดกระเพาะที่หมอมักจะได้ยินจากคนไข้หรือคนทั่วไปเกี่ยวกับการผ่าตัดกระเพาะเพื่อรักษาโรคอ้วนค่ะ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy